โทรศัพท์: 035-248000 ต่อ 8176 | อีเมล: [email protected]

  • ชื่อเรื่องภาษาไทย
    การพัฒนาชุดการเรียนรู้วิชาพุทธชินราชศึกษา โรงเรียนสาธิตวิทยาลัยสงฆ์พุทธชินราช จังหวัดพิษณุโลก
  • ชื่อเรื่องภาษาอังกฤษDevelopment Learning Package of Buddhajinaraj Studies for students in Satidvidyalaisongbuddhachinarai School, Phitsanulok Province
  • ผู้วิจัยพระธนู ธนวฑฺฒโน (เนียมวงศ์)
  • ที่ปรึกษา 1พระวิเทศพรหมคุณ, ดร.
  • ที่ปรึกษา 2ผศ.ดร.บุญเลิศ จีรภัทร์
  • วันสำเร็จการศึกษา22/01/2018
  • ส่วนงานจัดการศึกษา:
  • ชื่อปริญญาพุทธศาสตรมหาบัณฑิต (พธ.ม.)
  • ระดับปริญญาปริญญาโท
  • สาขาวิชาการสอนสังคมศึกษา
  • URI http://e-thesis.iteam.co.th/thesis/1842
  • ปรากฏในหมวดหมู่วิทยานิพนธ์
  • ดาวน์โหลด 1,444
  • จำนวนผู้เข้าชม 1,554

บทคัดย่อภาษาไทย

                การวิจัย เรื่อง “การพัฒนาชุดการเรียนรู้ วิชาพุทธชินราชศึกษา โรงเรียนสาธิตวิทยาลัยสงฆ์พุทธชินราช จังหวัดพิษณุโลกมีวัตถุประสงค์ ดังนี้ 1) เพื่อศึกษาการพัฒนาชุดการเรียนรู้วิชาพุทธชินราชศึกษา นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนสาธิตวิทยาลัยสงฆ์พุทธชินราช จังหวัดพิษณุโลก 2) เพื่อศึกษาความพึงพอใจ ชุดการเรียนรู้วิชาพุทธชินราชศึกษา นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียน สาธิตวิทยาลัยสงฆ์พุทธชินราช จังหวัดพิษณุโลก 3) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนที่ใช้ชุดการเรียนรู้ วิชาพุทธชินราชศึกษา นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนสาธิตวิทยาลัยสงฆ์พุทธชินราช จังหวัดพิษณุโลก

                ผลการวิจัยพบว่า

                1. ประสิทธิภาพชุดการเรียนรู้ วิชาพุทธชินราชศึกษาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรง เรียนสาธิตวิทยาลัยสงฆ์พุทธชินราช จังหวัดพิษณุโลก E1 = 85.31/E2 = 97.35 เป็นไปตามมาตรฐาน 80/80

               2. ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดการเรียนรู้วิชาพุทธชินราชศึกษาทั้ง 4 ชุดการเรียนรู้ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนสาธิตวิทยาลัยสงฆ์พุทธชินราช จังหวัดพิษณุโลก อยู่ในระดับมาก (ค่าเฉลี่ย = 4.08)

                3. การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ชุดการเรียนรู้ วิชาพุทธชินราชศึกษาของนักเรียนชั้นมัธยมศึก ษาปีที่ 6 โรงเรียนสาธิตวิทยาลัยสงฆ์พุทธชินราช จังหวัดพิษณุโลก ผลสัมฤทธิ์หลังเรียนเท่ากับ 17.97 ซึ่งสูงกว่าผลสัมฤทธิ์ก่อนเรียนที่ได้ผลสัมฤทธิ์เท่ากับ 1.82 ณ ระดับนัยสำคัญ 0.05

บทคัดย่อภาษาอังกฤษ

                The research’s title is the Development Leaning Package of Buddhajinaraj Studies for Students in Satidviyalaisongbuddhachinaraj School Phitsanulok Province. Its objectives were 1) to study the development of the learning package for these students in this school, 2) to study the satisfaction in the learning package, and 3) to study the comparison of the educational achievement pre-learning and post-learning of the students in this school.

                Findings were as follows:

                1. The effectiveness of the learning package E1 = 85.31/E2= 87.35 went on the standard 80/80 from the samples of students in Satidviyalaisongbuddhachinaraj School Phitsanulok Province.

                2. The satisfaction of the students in this school with the four packages was at the high level (means=4.08) from the samples of students in Satidviyalaisong buddhachinaraj School Phitsanulok Province.

                3. The comparison of the learning achievement which its result was equal to 17.97. After learning, its achievement was higher than before learning, because its achievement was equal to 1.82 at the significant statistics 0.05 from the samples of students in Satidviyalaisongbuddhachina raj School Phitsanulok Province.

รายการไฟล์

ชื่อ ไฟล์ ขนาด ประเภทไฟล์ ดาวน์โหลด วันที่ทำรายการ
Full Text Full Text.pdf 3.25 MiB 1,444 30 ก.ค. 2564 เวลา 08:53 น. ดาวน์โหลด