โทรศัพท์: 035-248000 ต่อ 8176 | อีเมล: [email protected]

  • ชื่อเรื่องภาษาไทย
    การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้เชิงรุก เรื่องทวีปยุโรปในสถานการณ์ปัจจุบัน ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนวัดไร่ขิงวิทยา อาเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม
  • ชื่อเรื่องภาษาอังกฤษDevelopment of Active Learning Outcomes on the Current Situation of Europe of the Students of Mathayom 2 at Watraikhingwitthaya School Samphran District Nakhonpathom Province
  • ผู้วิจัยนางสาวรินทร์ลภัส ศรีเลิศธนิกกุล
  • ที่ปรึกษา 1ดร.สุรชัย แก้วคูณ
  • ที่ปรึกษา 2ผศ. ดร.สุวัฒสัน รักขันโท
  • วันสำเร็จการศึกษา25/12/2024
  • ส่วนงานจัดการศึกษา:
  • ชื่อปริญญาครุศาสตรมหาบัณฑิต (ค.ม.)
  • ระดับปริญญาปริญญาโท
  • สาขาวิชาการสอนสังคมศึกษา
  • URI http://e-thesis.iteam.co.th/thesis/51983
  • ปรากฏในหมวดหมู่วิทยานิพนธ์
  • ดาวน์โหลด 0
  • จำนวนผู้เข้าชม 44

บทคัดย่อภาษาไทย

      การวิจัยเรื่อง การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้เชิงรุก เรื่องทวีปยุโรปในสถานการณ์ปัจจุบัน ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนวัดไร่ขิงวิทยา อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม ครั้งนี้วัตถุประสงค์คือ 1. เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ก่อนและหลังการจัดการเรียนรู้ด้วยการจัดการเรียนรู้เชิงรุก

         2. เพื่อศึกษาความคิดเห็นของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่มีต่อการจัดการเรียนรู้ด้วยการจัดการเรียนรู้เชิงรุก หลังการจัดการเรียนรู้

ผลการวิจัยพบว่า

         1. ผลการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ก่อนและหลังการจัดการเรียนรู้ ด้วยการจัดการเรียนรู้เชิงรุก พบว่า ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังการจัดการเรียนรู้ด้วยการจัดการเรียนรู้เชิงรุก สูงกว่าก่อนการจัดการเรียนรู้

         2. ความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้ด้วยการจัดการเรียนรู้เชิงรุก ในภาพรวม พบว่า นักเรียนมีความคิดเห็นต่อการจัดการเรียนรู้ด้วยการจัดการเรียนรู้เชิงรุก หลังการจัดการเรียนรู้เป็นรายคาบ โดย สิ่งที่นักเรียนชื่นชอบจากการเรียน ได้แก่ สื่อการเรียนรู้และวิธีการจัดการเรียนรู้ และสิ่งที่นักเรียนไม่ชื่นชอบจากการเรียน ได้แก่ เวลาไม่เพียงพอในการจัดการเรียนรู้ปัญหาในการร่วมกิจกรรมกลุ่มที่ใช้วิธีการสุ่มเลขที่และนักเรียนบางคนไม่ให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรมเท่าที่ควร

 

บทคัดย่อภาษาอังกฤษ

      Research on the Development of Active Learning Outcomes on the Current Situation of Europe of the Students of Mathayom 2 At Watraikhingwitthaya school Samphran District Nakhonpathom Province Research on this matter its objectives are 1 To compare the academic achievement of Mathayom 2 students before and after learning with active learning. 2. To study the opinions of Mathayom22 students regarding learning management.

By organizing proactive learning After learning

         The results showed that

         1. Comparative results of the academic achievement of Mathayom 2 students before and after the learning arrangement. With active learning management, it was found that academic achievement after organizing learning with active learning management Higher than before learning

         2. Students' opinions on learning management using active learning management in Overall, it was found that students had opinions on organizing learning by organizing active learning after Organize learning by period. The things that students like from learning include learning media and methods. Organize learning And what students do not like from studying is insufficient time to organize learning. Problems in participating in group activities that use random numbering and some students do not cooperate. Activities as they should

 

รายการไฟล์

ชื่อ ไฟล์ ขนาด ประเภทไฟล์ ดาวน์โหลด วันที่ทำรายการ